Kết quả nghiên cứu
Học tiếng Anh là một quá trình tích lũy lâu dài. Theo tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – chuyên gia ngôn ngữ Hoa Kỳ cho biết:“ Trẻ em nên được tiếp xúc với ngoại ngữ càng sớm càng tốt”.
Hiện nay, đa số các trung tâm tiếng Anh, trường học vẫn duy trì cách học truyền thống. Khuyết điểm lớn nhất của cách học này là quá tập trung vào lý thuyết, không chú trọng đến thực hành dẫn đến trường hợp các con không hề nắm được cách vận dụng tiếng Anh trong thực tế. Với đối tượng là các bé trong độ tuổi từ 5 – 16 tuổi, đa số các con còn rất ham chơi, việc bắt các con học tiếng Anh chỉ bằng lý thuyết chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả cao.
Nhằm mục đích giải quyết vấn đề này, đội ngũ chuyên viên đào tạo Anh ngữ RAINBOW đã thiết kế một mô hình học tập hoàn toàn mới: CLIL – Content and Language Integrated Learning. CLIL – Content and Language Integrated Learning là phương pháp học tích hợp nội dung và ngôn ngữ. CLIL được phát minh bởi tiến sĩ David Marsh và Anne Maljers năm 1994, CLIL hiện nay được cộng đồng chung Châu Âu EU áp dụng thành công và xem như phương pháp chính thống để dạy và học ngoại ngữ tại tất cả các nước thành viên không nói tiếng Anh trong hơn 20 năm qua. Học viên sẽ học kiến thức thông qua một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, do đó việc giúp tiếp thu cả kiến thức môn học và ngôn ngữ một cách tự nhiên. Một bài học theo phương pháp CLIL đều hướng tiếp cận lấy người học làm trung tâm. Giáo viên là người chỉ dẫn quá trình học tập bằng cách di chuyển xung quanh lớp học, đảm bảo rằng mọi học sinh đang tích cực tham gia và sử dụng các công cụ ngôn ngữ cần thiết. Khuyến khích học sinh đặt câu hỏi và cùng nhau tìm ra câu trả lời. Điều quan trọng hơn cả là phương pháp học ngôn ngữ tích hợp với nội dung cho phép học sinh sử dụng các kĩ năng ngôn ngữ một cách có ý nghĩa và hiệu quả, phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ trôi chảy và sự tự tin khi tìm hiểu và khám phá cuộc sống.